Mục lục nỗi đau dan tôi

Friday, April 26, 2013

BÁO NEW YORK TIMES ĐĂNG TRANG NHẤT: NGƯỜI DÂN VIỆT NAM BẤT MÃN CHƯA TỪNG THẤY


 


Tin New York - Trong mt s kin khá đc bit, hôm nay nht báo New York Times đã đăng ngay trang nht mt bài báo v lòng tin ca người dân Vit Nam vào s lãnh đo ca Đng Cng sn trong tình hình khó khăn hin nay. Ký gi Thomas Fuller ca New York Times đã đến tn Saigon đ nghiên cu và viết bài này, đã tiếp xúc vi nhiu người và cho biết người dân Vit Nam nay không còn tin vào đng Cng sn na. Theo tác gi bài báo thì Đng Cng sn Vit Nam đang đi mt vi s gin d ngày càng tăng ca người dân v s trượt dc ca nn kinh tế, và ni b Đng đang b chia r gia mt bên là nhng người bo th mun vn duy trì nhng nguyên tc soi đường ca ch nghĩa xã hi và s đc quyn lãnh đo, và mt bên là nhng người kêu gi mt xã hi đa nguyên và chp nhn hoàn toàn ch nghĩa tư bn.

Tuy nhiên quan trng nht là Đng đang đi phó vi mt xã hi thông tin ngày càng rng m và ý kiến khác nhau lan truyn trên mng làm nh hưởng đến s tuyên truyn ca truyn thông Nhà nước. Bài báo cho rng gi đây s ch trích Đng đã bùng n trên toàn xã hi, và nêu đích danh Th tướng Nguyn Tn Dũng là trung tâm ca cơn bão chính tr hin nay. Bài báo nhn xét Đng Cng sn Vit Nam đã suy đi c v tinh thn ln đo đc. S mc nát s dn đến ch Đng sp đ, nhưng tương lai e rng s còn ti t hơn nhiu so vi hin ti. Đc bit mt bài nhn đnh trên trang mng cho rng vi s tht v đng Cng sn Vit Nam hin nay, nhng người đã tng tham gia vào phong trào phn chiến trong nhng năm 60 và 70 nên treo c trong ti h và nên xin li người dân Vit Nam.
Vi vic ng h phe cng sn và gây sc ép lên Quc hi ct đt mi vin tr cho min Nam Vit Nam thì nhng k phn chiến đã tiếp tay cho H Chí Minh và đng Cng sn. Bài viết này cho rng nếu đng Cng sn không chiếm được min nam năm 1975, thì gi này Vit Nam đã như Nht Bn, Nam Hàn, Thái Lan hay Singapore, chc chn là không hoàn ho nhưng s tt hơn nhiu và li không có chết chóc hay tàn phá xy ra như hin nay. Tưởng cũng nên nhc li là t báo New York Times trước đây là mt trong nhng t báo thiên t phn đi chiến tranh Vit Nam, nay bài viết được đăng trong dp tháng tư đen cho thy s hi hn ca nhng k phn chiến, và là mt cái tát vào mt bo quyn Cng sn Vit Nam trên lãnh vc ngoi giao.

__._,_.___

No comments:

Post a Comment