Mục lục nỗi đau dan tôi

Saturday, April 13, 2013

Đối thoại Nhân quyền thường niên giữa Hoa Kỳ và Việt Nam



Dân Làm Báo - Trang web của Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ đã ra thông báo chính thức về buổi Đối thoại Nhân quyền thường niên giữa Hoa Kỳ với Việt Nam lần thứ 17. Cuộc đối thoại sẽ được tổ chức ở Hà Nội vào ngày 12 tháng Tư, năm 2013. Dân Làm Báo tổng hợp những tin tức liên quan, gửi đến các bạn trong thôn.

Trước đó, trong buổi điều trần về Nhân Quyền tại Hạ Viện Mỹ, Dân biểu Chris Smith, Chủ tịch Tiểu ban Nhân quyền của Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Mỹ cho rằng Hoa Kỳ cần đưa Việt Nam vào danh sách Quốc gia đặc biệt quan ngại - CPC - Country of particular concern. Ông cũng cho rằng những cuộc đối thoại về Nhân quyền giữa Hoa Kỳ và nhà nước cộng sản Việt Nam trong quá khứ là không có hiệu quả.

Trong thông báo gửi Dân Làm Báo, ông Brad Adams, giám đốc phụ trách Châu Á của HRW, phát biểu: “Hoa Kỳ cần tận dụng cơ hội này để nêu rõ rằng Việt Nam cần tiến hành cải cách nghiêm chỉnh nhằm cải thiện tình hình nhân quyền, nếu không họ sẽ phải đối mặt với những hậu quả nghiêm trọng, kể cả việc tổn hại đến mối quan hệ với Hoa Kỳ.”:

Chia sẻ bài viết:

No comments:

Post a Comment