Mục lục nỗi đau dan tôi

Thursday, February 13, 2014

Đồng Tháp: Không khí khủng bố bao trùm nhà vợ anh Nguyễn Bắc Truyển


CTV Danlambao - Đã hơn một ngày một đêm trôi qua, CA huyện Lấp Vò (Đồng Tháp) vẫn tiếp tục giam giữ phi pháp hơn 20 người nhằm ngăn chặn đám cưới sắp diễn ra của anh Nguyễn Bắc Truyển. Có tin nói rằng, tất cả mọi người đã tuyệt thực phản đối.

Trong khi đó, nhà chị Bùi Thị Kim Phượng - vợ sắp cưới của anh Truyển tiếp tục bị hàng chục tên côn an bao vây. Những người đến gần đều bị bọn chúng ngăn chặn và đe dọa. Hai ngả đường dẫn vào nhà, cứ cách vài trăm mét là có chốt chặn của côn an. 

Người dân cho biết, chưa bao giờ họ thấy nhà cầm quyền huy động nhiều công an đến vậy. Lực lượng tham gia trực chiến được ước tính có thể lên đến hàng ngàn người. 

Không khí khủng bố hiện đang bao trùm một làng quê Phật giáo Hòa Hảo. Chị Bùi Thị Kim Phượng hiện đang rất lo lắng cho tính mạng và sự an nguy của gia đình. 

Sau vụ đập phá và bắt người hôm 9/2, toàn bộ các cánh cửa trong nhà chị Phượng đều bị đập phá tan hoang. Những người thợ được gia đình gọi đến sửa chữa đều bị công an đe dọa và ngăn chặn. 

Giữa đêm, trong nhà chỉ còn hai người phụ nữ, côn an liên tục ném đá vào mái tôn tạo ra những âm thanh kinh hoàng nhằm khủng bố gia đình chị Phượng.

Trong khi đó, những người đến thăm gia đình đều bị công an đánh đập và bắt giam phi pháp. Hiện 22 người đang bị nhốt tại trại giam CA huyện Lấp Vò, tất cả mọi liên lạc đều bị cắt đứt. 

Danh sách 22 người đang bị bắt giam từ lúc 10 giờ sáng, ngày 11/2 đến nay gồm có:

1. Bùi Thị Minh Hằng
2. Lưu Trọng Kiệt
3. Phạm Nhật Thịnh
4. Trần Văn Thường
5. Huỳnh Anh Tú
6. Huỳnh Anh Trí
7. Nguyễn Thị Thúy Quỳnh
8. Võ Văn Thanh Liêm
9. Võ Văn Bửu
10. Võ Văn Bảo (con ông Bửu)
11. Trần Thị Thúy
12. Chồng bà Trần Thị Thúy
13. Võ Thị Ánh Tuyết (Như Bửu)
14. Võ Thị Nhạn
15. Tô Văn Mãnh
16. Trương Kim Long
17. Một người tên Mạnh

Và 5 người còn lại chưa rõ tên

Tất cả những thủ đoạn trên chỉ nhằm mục đích ngăn chặn đám cưới giữa anh Truyển và chị Phượng sắp diễn ra  vào ngày 18/2 sắp tới tại vùng đất Phật giáo Hòa Hảo. Từ khi chuyển về sinh sống tại Đồng Tháp, anh Nguyễn Bắc Truyển đã có nhiều nỗ lực giúp bà con đưa tiếng nói trước quốc tế, tố cáo nhà cầm quyền vi phạm quyền tự do tôn giáo đối với các tín đồ Phật giáo Hòa Hảo.

No comments:

Post a Comment