Mục lục nỗi đau dan tôi

Sunday, February 9, 2014

Đồng Tháp: CA đổ quân bắt giam cả nhà anh Nguyễn Bắc Truyển trước ngày cưới




CTV Danlambao - Sáng ngày 9/2/2014, công an đã huy động lực lượng lên đến hàng trăm người kéo đến bao vây, khủng bố nhà riêng của gia đình vợ anh Nguyễn Bắc Truyển tại ấp Hưng Nhơn, xã Long Hưng B, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp. 

Lúc 16 giờ 30 phút chiều cùng ngày, sau khi đã cắt đứt hệ thống điện và internet, lực lượng công an bất ngờ xông vào tấn công phá cửa, bắt giam toàn bộ những người trong nhà. AnhNguyễn Bắc Truyển cùng vợ sắp cưới là chị Bùi Thị Kim Phượng và người chị vợ tên Bùi Kim Cang bị bọn chúng bắt lên xe đưa đi đâu không rõ.

Được biết, đám cưới của anh Truyển và chị Phượng sẽ được tổ chức vào ngày 18/2 sắp tới. Tuy nhiên, toàn bộ đồ đạc trong nhà anh chị đã bị lực lượng công an đập phá tan tành sau cuộc bố ráp. Anh Nguyễn Bắc Truyển bị bọn chúng trói chặt hai tay, ném lên xe như một con vật rồi chở đi mất tích.

Trước khi cuộc bố ráp diễn ra, facebook chị Bùi Thị Minh Hằng đăng tải một clip quay lại màn hình skype, anh Nguyễn Bắc Truyển lên tiếng tố cáo công an hèn hạ và cho biết 'xung quanh chúng nó bao vây rất là đông'.

Trong đoạn clip, lực lượng công an gồm đủ mọi thành phần khi ấy đang tập trung tại một căn nhà đối diện. Kẻ tham gia chứa chấp và tiếp tay cho công an thực hiện hành vi khủng bố tên là Dung.


Công an bao vây đoạn đường dẫn vào nhà riêng anh Nguyễn Bắc Truyển. Trong ảnh, lực lượng CSGT và cảnh sát cơ động... ngăn chặn sách nhiễu tất cả các xe cộ để chặn những người đồng đạo đến với gia đình anh tại Âp Hưng Nhơn Xã Long Hưng B - Huyện Lấp Vò- Tỉnh Đồng Tháp (Hình ảnh do những người Dân bị ngăn chặn chụp lại ). Ảnh: Facebook Bùi Thị Minh Hằng

Theo tin từ nhà báo Trương Minh Đức, người  dân  cho biết ngay từ sáng lực lượng công an đông đảo đi bằng nhiều xe, kể cả xe bít bùng, đến bao vây tiến vào nhà. Vì không có lệnh bắt nên anh Truyển không cho vào.

Đến khoảng 16h40 chiều, hơn một trăm công an bất ngờ dùng xà ben để phá hàng rào trước và sau nhà rồi ùa vào đập phá bàn thờ Đức Thầy Huỳnh Phú Sổ, bọn chúng còn tiếp tục phá cửa kính, các thiết bị máy móc, camera, bàn ghế... Toàn bộ đồ đạc trong nhà anh Truyển đều bị đập phá tan hoang.

Hàng chục tên CA dùng bạo lực bịt miệng và đè trói, còng anh Truyển như một con vật rồi bỏ lên xe chở đi. Bọn chúng còn vu khống anh Truyển là đã "cướp tiền của người khác hàng tỷ đồng về đây xây nhà để chống  lại  chế độ".

Hiện nay, chị Bùi Thị Kim Phượng, vợ sắp cưới của của anh Truyển bị bắt về trụ sở công an xã. Một số người dân cho biết, anh Truyển đã bị côn an chở qua phà Cao Lãnh, có khả năng đưa về Sài Gòn.

Ngoài ra, chị vợ anh Truyển tên Bùi Kim Cang cũng đã bị công an bắt giam.
Chị Bùi Thị Kim Phượng, vợ sắp cưới của anh Nguyễn Bắc Truyển

Anh Nguyễn Bắc Truyển năm nay 47 tuổi, là một người hoạt động bảo vệ nhân quyền tại Việt Nam. Anh cũng là một cựu tù nhân lương tâm từng bị kết án 3 năm rưỡi tù giam với cáo buộc 'tuyên truyền chống phá nhà nước'.

Anh Truyển là tác giả của nhiều bài viết được đánh giá rất cao trên Danlambao, nội dung kêu gọi dân chủ, nhân quyền và lên tiếng cho các tù nhân lương tâm hiện đang bị giam giữ trong chế độ lao tù CS.

Sau khi ra tù và hết thời gian quản chế, anh Truyển quyết định rời xa cuộc sống tại Sài Gòn để về miền Tây sống cùng những người dân lao động. Hiện nay, anh đang làm việc và sống chung với gia đình vợ sắp cưới, đều là những tín đồ Phật giáo Hòa Hảo tại Đồng Tháp.

No comments:

Post a Comment