Mục lục nỗi đau dan tôi

Thursday, February 13, 2014

Con lừa Tưởng Niệm


Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Con Lừa Tưởng Niệm Hoàng Sa chường mặt ra bị cả nước vừa chửi vừa nện cho bầm tím mặt mày, máu chảy te tua, cẳng khua chẳng nổi. Ai cũng đinh ninh rằng từ đây sẽ không còn dám giở trò Lừa Tưởng Niệm tức lừa cả vong linh anh hùng liệt sĩ đã hy sinh than mình bảo vệ giang sơn; xúc phạm đến hồn thiêng sông núi. Dè đâu hôm nay sắp tới ngày 17/9/2014: “35 năm chiến tranh biên giới phía Bắc”, đảng mới nói “Phải Kỷ Niệm” chưa khép kín mồm, nay cũng chính đảng ra lệnh “Phải Dẹp Tiệm”. Con Lừa Tưởng Niệm lại chui ra. Nó lại lù lù một đống...

*

Nếu ai hỏi trên thế giới này ở đâu và thời nào có nhiều Lừa nhất, thì câu trả lời chuẩn xác“ai sẽ thành triệu phú” là nước Việt Nam thời Đồ Đểu, tên “khoác học”(xin đừng lầm với khoa học) là thời XHCN. 

Đến đây xin quý bạn đọc cảm phiền cho người viết tạm mở (ngang xương) cái ngoặc đơn để Comte de Balais tức Nhà Cầm Chổi “làm rõ sự cố” cái tên XHCN “Khoác học” nêu trên.

Mở ngoặc: Nó khoác lác, láo toét ở cả tỷ chỗ, nhưng chỉ cần nêu ra đây một chỗ thôi: xã hội chủ nghĩa “cái đờ-ách” gì mà chủ trương mọi phúc lợi công cộng đều không xã hội chút nào cả, nghĩa là cái gì cũng đòi tiền, thậm chí con nít học Mẫu giáo trường nhà nước cũng phải đóng học phí, trong khi “bọn TBCN bóc lột” lại miễn phí, có nơi chúng còn “bắt” các cháu thiếu nhi không “được” làm cái mà đảng gọi là “nghĩa vụ xây dựng trường ốc, bồi dưỡng cô thầy” một mạch từ khi các cháu bắt đầu đến trường cho tới lúc tốt nghiệp Trung học Phổ thông; đó là chưa nói đến khi vào Đại học, còn có bọn tư bản bóc lột tiếp, chẳng hạn như tên “Đỉa hai vòi” Mỹ, bắt đám sinh viên con nhà nghèo phải ra ngân hàng ba tháng một lãnh tiền đủ để trả tiền trường, mua sách vở, trả tiền ăn và ở. Đóng ngoặc.

Trong rừng Lừa, biển Lận trùng trùng điệp điệp XHXN ấy, vừa nổi bật lên con Lừa Tưởng Niệm.

Theo Báo Thanh Niên online viết ngày 30/12/2013, Thủ tướng Ba Ếch cho biết “Hiện Bộ Ngoại giao đang soạn thảo đề án kỷ niệm sự kiện...” vì “Đó cũng là lợi ích của nhân dân. Bộ Chính trị rất quan tâm đến việc kỷ niệm này”. Người đứng đầu chính quyền nhân dân không ai bầu còn nhấn mạnh: “Phải kỷ niệm. Nhưng kỷ niệm thế nào để ổn định. Rồi còn biên giới Tây Nam thế nào. Chứ không phải Bộ Chính trị không quan tâm”.

Hai sự kiện mà “một đồng chí trong BCT” đang được “đảng giao nhiệm vụ thì tôi làm” Thủ Tướng tuyên bố “phải kỷ niệm” là: 40 năm Tàu Khựa chiếm quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam (19/1/1974) và 35 năm “anh Hai” của “sư cháu” bác Hồ Thích Chân Quang (1) xua quân tràn sang biên giới phía Bắc nước ta. (17/2/1979).

Phen này thì bọn phản động hết đàng chửi đảng bán nước cho Tàu Khựa nhé, và cô bé Phương Uyên khỏi còn phải đòi “Tàu Khựa cút đi”, vì đảng chấp hành nghiêm chỉnh lời bác Hồ dạy trước Đền thờ Quốc Tổ, rằng thì là “Vua Hùng đã có công dựng nước, bác cháu ta phải lo mà giữ nước”. Vậy mà lâu nay bọn chống phá tổ... trác chỉ căn cứ vào các hiện tượng như Công hàm Phạm Văn Đồng ký ngày 14/9/1958, hiện tượng “chủ trương lớn của đảng” để người “Anh Hai” leo lên ngồi nóc nhà Tây Nguyên, hiện tượng “Ta đánh Mỹ là đánh cho ông Liên Xô, đánh cho ông Trung Quốc”, hiện tượng “Hiệp định biên giới” nhường bớt đất liền, vùng biển, hiện tượng cho các cháu thiếu nhi cầm cờ Tàu có thêm một sao nhỏ đón Tập Cận Bình v.v... Để nói xấu đảng ta đi bán nước, còn bác Hồ thì đi bắt cái nước với đủ sắc dân.

Thế là ai nấy hồ hởi phấn khởi, những tưởng phen này dân ta được xuống đường tự do hô “HS-TS-VN”; không còn lo đảng đạp mặt giật nón, thộp vú chụp mông... vì đảng đã nói “phải kỷ niệm”. Nhưng mà ông Thiệu ơi! Sao lời Ông lại luôn luôn linh nghiệm hoài vậy! “Đừng nghe CS nói, mà hãy nhìn CS làm”. Thật là đúng như lời bác Hồ dạy, “Sông có thể cạn, núi có thể mòn, song chân lý ấy không bao giờ thay đổi”.

Đảng nói “phải kỷ niệm” nhưng đến ngày kỷ niệm, đảng bắt Phải Dẹp Tiệm:

Bộ Chính trị đã ra lệnh cho Huyện Hoàng Sa, thành phố Đà Nẵng phải hủy bỏ “Chương trình ca nhạc hát về biển đảo quê hương và Lễ thắp nến tri ân Hướng về Hoàng Sa”, dự trù diễn ra vào lúc 19h00 ngày 18/01/2014 tại Công viên Biển Đông.

Tại Sài Gòn, trước ngày kỷ niệm, một công văn của Ủy Ban Tuyên Giáo Trung ương đã yêu cầu chính quyền thành phố Hồ Chí Minh và tất cả báo chí không được phổ biến hay tổ chức cho ngày này (2).

Riêng tại Hà Nội thì đảng đã làm gì trong ngày ấy dưới chân Tượng Vua Lý Thái Tổ, nếu ai chưa biết, chỉ cần vào Gú Gồ oánh mấy chữ “kỷ niệm 40 năm Hoàng Sa” là nghe và nhìn thấy “những gì CS nói và làm” ngay.

Con Lừa Tưởng Niệm Hoàng Sa chường mặt ra bị cả nước vừa chửi vừa nện cho bầm tím mặt mày, máu chảy te tua, cẳng khua chẳng nổi. Ai cũng đinh ninh rằng từ đây sẽ không còn dám giở trò Lừa Tưởng Niệm tức lừa cả vong linh anh hùng liệt sĩ đã hy sinh than mình bảo vệ giang sơn; xúc phạm đến hồn thiêng sông núi. Dè đâu hôm nay sắp tới ngày 17/9/2014: “35 năm chiến tranh biên giới phía Bắc”, đảng mới nói “Phải Kỷ Niệm” chưa khép kín mồm, nay cũng chính đảng ra lệnh “Phải Dẹp Tiệm”. Con Lừa Tưởng Niệm lại chui ra. Nó lại lù lù một đống:

Báo VN đồng loạt bị đảng bắt gỡ bài về chiến tranh biên giới (3)

Tội nghiệp thay cho loài động vật hiền lanh dễ thương lại giúp ích cho con người bị trùng tên với hành động của một bầy sinh vật gọi là người Cộng Sản Việt Nam.



________________________________

Ghi chú:

(1) Chân Quang “thuyết pháp” cho tí đồ, “TQ là người anh cả của VN”,(http://badamxoevietnam2.wordpress.com/2013/09/13/thich-chan-quang-la-ai/);


(3) http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2014/02/140213_vietmedia_border_war.shtml.

No comments:

Post a Comment