Mục lục nỗi đau dan tôi

Saturday, March 16, 2013

Việt Nam phản đối các nước vinh danh Bloggers Việt



Ông Huỳnh Ngọc Chênh
Blogger Huỳnh Ngọc Chênh khi nhận Giải Netizen 2013 trong buổi lễ tại trụ sở Google France ngày 12/03/2013.
RFA file

Tờ Nhân dân, cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Việt Nam hôm qua có bài lên án hoạt động vinh danh một số blogger tại Việt Nam của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, và một số tổ chức theo dõi nhân quyền khác trên thế giới.
Bài viết đăng trên tờ Nhân Dân nêu vấn đề là do không hiểu vô tình hay cố ý mà Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, Phóng Viên Không Biên giới và Tự Do Ngôn luận Quốc tế trong những ngày gần đây liên tiếp vinh danh một số người tại Việt Nam.
Đó là blogger Tạ Phong Tần, người đang phải thụ án tù 10 năm, vì bị chính quyền Việt Nam kết án tội tuyên truyền chống Nhà Nước Cộng Hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Bà này được chính ngoại trưởng Hoa Kỳ vinh danh là một trong 10 phụ nữ can đảm trên thế giới nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8 tháng 3 năm nay.

Hôm ngày 7 tháng 3, blogger Huỳnh Ngọc Chênh, được tổ chức Phóng Viên Không Biên giới trao giải Công dân mạng năm 2013. Hôm ngày 12 tháng 3, ông ngày đã đến Paris để nhận giải.
Tiếp đó blogger Nguyễn Hoàng Vi cũng được tổ chức IFEX vinh danh là một trong bảy phụ nữ tiêu biểu về bảo vệ tự do ngôn luận.

No comments:

Post a Comment