Mục lục nỗi đau dan tôi

Tuesday, June 24, 2014

Việt Nam bồi thường các doanh nghiệp Đài Loan, Trung Quốc


Các hãng xưởng ở Bình Dương bị người biểu tình đốt phá.
Các hãng xưởng ở Bình Dương bị người biểu tình đốt phá.
CỠ CHỮ 
Các tổ chức bảo hiểm mới đây đã tạm ứng thêm gần 40 tỷ đồng tiền bồi thường cho 35 doanh nghiệp bị thiệt hại tại tỉnh Đồng Nai, trong đó có 30 doanh nghiệp Đài Loan, 2 doanh nghiệp Trung Quốc và cả 3 doanh nghiệp Việt Nam.

Phát biểu tại tỉnh này, Thứ trưởng Bộ Tài chính Việt Nam Trần Xuân Hà đã ‘chia sẻ sâu sắc trước những thiệt hại, khó khăn mà các doanh nghiệp, nhà đầu tư đã không gặp may trong thời gian vừa qua’.

Theo giới chức của Bộ Tài chính Việt Nam, các cơ quan thuế, hải quan đã thực hiện gia hạn nộp hồ sơ kê khai thuế đối với các tờ khai thuế phải nộp sau thời điểm bị thiệt hại.

Ngoài ra, các cơ quan chức năng ngành tài chính cũng giải quyết miễn, giảm tiền thuê đất và hỗ trợ khôi phục hồ sơ, chứng từ cho các doanh nghiệp bị thiệt hại.

Ông Hà cũng khẳng định quyết tâm của Việt Nam ‘trong việc đảm bảo môi trường đầu tư an toàn và thuận lợi cho các nhà đầu tư, đặc biệt là các nhà đầu tư nước ngoài’.

Hồi đầu tháng này, Bộ Tài chính đã phối hợp với UBND tỉnh Bình Dương tổ chức cho các doanh nghiệp bảo hiểm tạm ứng bồi thường bảo hiểm cho 113 doanh nghiệp bị thiệt hại với số tiền là 114 tỷ đồng.

Việc Trung Quốc đưa giàn khoan dầu vào vùng mà Việt Nam nói là thềm lục địa của mình đã dẫn đến các cuộc biểu tình bạo lực nhắm vào các công ty bị coi là của Trung Quốc, gây thương tích cho công nhân nước ngoài.

Nguồn: Bộ Tài chính Việt Nam, Tiền Phong
 

No comments:

Post a Comment