Mục lục nỗi đau dan tôi

Friday, June 27, 2014

Khi “Mã Diện” loạn ngôn


Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) - Cũng khá lâu rồi kể từ “tiếng hí của ngựa” rất chói tai phát ra trong một buổi họp báo tại Câu Lạc Bộ Báo Chí Quốc Gia Hoa Kỳ tháng 10 năm 2004 khi các Phóng Viên báo chí quốc tế đề cập đến vấn đề nhân quyền liên quan đến nhiều người Việt Nam bất đồng chính kiến trong nước khi bày tỏ chính kiến, quan điểm của cá nhân mình thì bị nhà nước đảng CSVN khủng bố bắt bỏ tù bằng nhiều lý do hèn mọn bất hợp pháp, vi phạm công ước quốc tế LHQ về nhân quyền thì bà “mã diện Tôn nữ Thị Ninh” phát biểu:

“Trong gia đình chúng tôi có những đứa con, cháu hỗn láo, bướng bỉnh thì để chúng tôi đóng cửa lại trừng trị chúng nó, dĩ nhiên là trừng trị theo cách của chúng tôi. Các anh hàng xóm đừng có mà gõ cửa đòi xen vào chuyện riêng của gia đình chúng tôi” (*)

Cái cách nói ẩn dụ trịch thượng lôm côm méo mó ấy tuồng như là của một kẻ vô học lại phát ra từ cái loa mồm của “giáo sư mã diện Tôn nữ Thị Ninh” một não bộ tri thức đầy đủ thế giới quan để thừa biết giá trị nội dung của điều khoản thứ 19 trong tuyên ngôn quốc tế về nhân quyền của Liên Hiệp Quốc mà CS/XHCN/VN là một thành viên đã phê chuẩn:

Điều 19. Mọi người đều có quyền tự do ngôn luận và bày tỏ quan điểm. Quyền này bao gồm sự tự do quan điểm mà không bị xen vào quấy rầy và được tự do tìm kiếm, thu nhận và quảng bá tin tức và tư tưởng qua mọi phương tiện truyền thông bất kể biên giới.

Chế độ CSVN dùng nhà tù, gông cùm bạo lực, cường quyền của độc tài toàn trị bịt miệng triệt tiêu, tước đoạt nhân quyền, tự do ngôn luận của người dân, Liên Hiệp Quốc, công luận truyền thông và các tổ chức bảo vệ nhân quyền của thế giới phản đối thì bà “mã diện Thị Ninh” lại bênh vực chế độ CSVN để cho rằng đó là: “chuyện riêng của gia đình chúng tôi- chúng tôi đóng cửa lại trừng trị theo cách của chúng tôi”!?

“Chuyện riêng trong gia đình”? Âm vang của nó rất gần với cách ẩn dụ ví von của tướng “đầu tôm” Bộ trưởng quốc phòng Phùng Quang Thanh tại Đối thoại Shangri-La Singapore 2014 vừa qua khi ông ta xum xoe phát biểu: “Quan hệ Việt Nam và nước bạn láng giềng Trung Quốc đang phát triển tốt đẹp - có mâu thuẫn bất đồng thì ví như anh em va vấp trong gia đình”!?

Trong khi đó Trung Quốc không che giấu tham vọng bành trướng xâm lược trên toàn vùng biển Đông lấn chiếm đảo biển chủ quyền của Việt Nam mà “nóng” nhất là giàn khoan HD 981 như trụ đồng “Mã Viện” sừng sững cắm trên thềm lục địa biển nhà thì các chóp bu CSVN vẫn chung thủy trung thành với đàm phán “song phương” dù hàng ngày hàng giờ cả trăm tàu vũ trang hải giám kiểm ngư Trung Quốc hung hăng quần thảo tấn công liên hoàn gây thiệt hại cho tàu thuyền Việt Nam.

Giữa lúc ấy thì người ta chợt ngạc nhiên và buồn cười, khi mới đây công luận truyền thông lại nghe tiếng “ngựa hí”…

Trả lời phỏng vấn trên kênh truyền hình Deutsche Welle (Đức) về việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong thềm lục địa, vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam, bà Tôn Nữ Thị Ninh cho rằng các cường quốc không thể thờ ơ trước diễn biến trên biển Đông và kêu gọi EU nên tham gia tích cực hơn vào khu vực Biển Đông. (**)

Thiệt là vui, một “giáo sư Thị Ninh” củng lươn lẹo tráo trở như phường con buôn “nước bọt” lưu manh.

Công ước quốc tế nhân quyền LHQ giá trị pháp lý củng tương đồng với công ước Luật Biển LHQ (UNCLOS) – Nhưng sao chế độ CSVN vi phạm công ước quốc tế Nhân Quyền bắt bỏ tù các đồng bào bất đồng chính kiến trong nước thì bà “mã diện Thị Ninh” hí lên rằng đó là:“chuyện riêng của gia đình chúng tôi- chúng tôi đóng cửa lại, trừng trị theo cách của chúng tôi”!?

Còn khi Trung Quốc bất chấp Luật Biển (UNCLOS) dùng vũ lực trắng trợn xâm phạm chủ quyền biển đảo Việt Nam mà các chóp bu CSVN lại tuyên bố đó ví như chuyện nội bộ “trong gia đình” thì bà Thị Ninh lại trả lời trong cuộc phỏng vấn của kênh truyền hình Deutsche Welle - DW (Đức) vào ngày 20/6 vừa qua khi đề cập đến vần đề Trung Quốc bành trướng đặt giàn khoan trên thềm lục địa Việt Nam:

Bà Tôn Nữ Thị Ninh nói với truyền thông quốc tế rằng: “Chúng ta đang sống trong một thế giới đa cực vì hòa bìnhvà an ninh biển Đông. Các lực lượng lớn như EU (khối NaTo), đôi lúc cần can dự một cách trực tiếp hoặc gián tiếp ở nơi này nơi khác trên thế giới vì hoà bình và an ninh”!?

Sao vậy? bà “mã diện Thị Ninh”, Công ước nhân quyền LHQ cũng là tuyên ngôn quốc tế “đa cực” thuộc quyền của nhân loại, mọi công dân, không phân biệt chủng tộc ngôn ngữ hay quốc gia đều nghiểm nhiên sở hữu nhân quyền như nhau nhưng CSVN tước đoạt quyền này của công dân nước mình ( không báo chí tư nhân, không được biểu tình, không tự ứng cử bầu cử tự do..v.v..) CS/XHCN/VN là quốc gia có nhiều nhà tù nơi giam giữ các phóng viên, bloges, tù nhân lương tâm bất đồng chính kiến nhiều nhất trong khu vực thì bà cho rằng: “Đó là chuyện riêng của gia đình chúng tôi, Các anh hàng xóm đừng có mà gõ cửa xen vào”

Còn tranh chấp biển Đông khi bị Trung Quốc đe doạ thì bà Thị Ninh lại kêu gọi như trách móc:“EU hiện chưa đáp ứng được nguyện vọng của Việt Nam và các nước khác tại Đông Nam Á bởi vì ưu tiên của EU trong khu vực về kinh tế vàvăn hoá cao hơn so với địa chiến lược và địa chính trị”.

Nói điều này Bà “mã diện Thị Ninh” cố tình lấp liếm quên đi, không muốn nhắc đến ưu tiên tiêu chí hàng đầu của EU và Hoa Kỳ là cải thiện Nhân Quyền tại Việt Nam trước khi CSVN muốn nói đến nguyện vọng nào khác…Thêm nữa, bà “mã diện Thị Ninh” phải biết liêm sỉ mà tự nhủ với tư duy mình rằng: Chế độ CS độc tài tàn bạo và khát máu CSVN là “cái quái quỷ” gì trong mắt EU mà đòi hỏi EU phải đáp ứng nguyện vọng? Bà “mã diện Thị Ninh” có hãnh tiến tự mãn trong mơ ngủ không?

Cuối cuộc phỏng vấn bà “Mã diện thị Ninh còn nói thêm:

“..Tôi nghĩ rằng đã đến lúc EU cần tăng cường tiếng nói của mình ở đó để góp phần thực thi trật tự thế giới đa cực. Chúng ta cần tìm ra cách thức để khiến Trung Quốc hiểu rằng con đường duy nhất để họ trở thành một cường quốc lớn được các nước khác công nhận và tôn trọng là tuân thủ luật pháp quốc tế và tôn trọng tất cả các nước”.

Đề nghị cùng bà “Mã Diện Thị Ninh” Có thể nào nên sửa lại lời nói trên của bà cho nó thực tế và có lợi hơn cho đất nước trong bối cảnh hiện nay bằng lời khác như sau đây:

“Tôi nghĩ rằng đã đến lúc các chóp bu CSVN cần tăng cường tích cực tôn trọng nhân quyền trong nước để góp phần thực thi nhân quyền với thế giới “đa cực”. Chúng ta cần tìm ra cách thức khiến CSVN hiểu rằng con đường duy nhất để chống lại bá quyền Trung Quốc là tôn trọng tuyệt đối nhân quyền để được các quốc gia văn minh quốc tế có nhiều thiện cảm hỗ trợ và hậu thuẫn chống lại Trung Quốc bằng công pháp quốc tế trong hòa bình”

Những lời này nghe có vẻ là tiếng nói của “người” hơn là tiếng hí của “ngựa” như lời bà nói trên.


____________________________

Chú thích:

No comments:

Post a Comment