Mục lục nỗi đau dan tôi

Friday, April 18, 2014

Người Trung Quốc cướp súng tấn công trạm kiểm soát cửa khẩu


Khu vực cửa khẩu Bắc Phong Sinh nơi xảy ra vụ nổ súng
Khu vực cửa khẩu Bắc Phong Sinh nơi xảy ra vụ nổ súng
Ảnh: Báo Nông nghiệp Việt Nam
Bị bắt giữ vì vượt biên trái phép vào Việt Nam, một nhóm người Trung Quốc bất ngờ cướp súng tấn công cán bộ Trạm kiểm soát cửa khẩu Bắc Phong Sinh, Quảng Ninh. Vụ xả đạn trên khiến 7 người thiệt mạng, trong đó có 2 chiến sĩ biên phòng Việt Nam và nhiều người bị thương.
Tin cho hay, vào hồi hơn 4 giờ sáng hôm nay ngày 18/4/2014, 16 người Trung Quốc gồm 10 nam, 4 nữ và 2 trẻ em nhập cảnh trái phép vào VN qua cửa khẩu Bắc Phong Sinh, trên đường bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ và dẫn giải ra cửa khẩu để làm thủ tục trao lại phía Trung Quốc.
Khoảng 12 giờ trưa, khi đang làm thủ tục, bất ngờ một vài người đàn ông trong nhóm trên cướp súng và xả đạn khống chế lực lượng biên phòng Việt Nam. Mặc dù, cả phía VN và TQ kêu gọi các đối tượng giao nộp vũ khí và đầu hàng, nhưng họ vẫn cố thủ và đập phá trụ sở của lực lượng biên phòng.

Ngoài ra, các đối tượng trên cũng chống trả, đồng thời tự gây sát thương và một số nhảy lầu tự tử và tự sát.
Phía VN, ngoài 2 chiến sĩ biên phòng thiệt mạng còn có 4 chiến sĩ khác bị thương. Hiện cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh đang phối hợp với biên phòng Trung Quốc để giải quyết các phần việc tiếp theo.

No comments:

Post a Comment