Mục lục nỗi đau dan tôi

Wednesday, September 25, 2013

Văn Giang anh hùng - đảng ta "anh cướp"

Văn Giang anh hùng - đảng ta"anh cướp"



CTV Danlambao - Ngày 17 và 18.09.2013, sau rất nhiều lần thực hiện cưỡng chế thất bại, nhà cầm quyền huyện Văn Giang và tỉnh Hưng Yên lại điều động một lực lượng lớn Công an, Cảnh sát cơ động và côn đồ đến tấn công vào cánh đồng màu mỡ, xanh tốt của người dân 3 xã trong dự án Ecopark của huyện Văn Giang, Hưng Yên.

Theo lời tường thuật của người dân, nhà cầm quyền Văn Giang đã liên kết với Công ty Việt Hưng, chủ đầu tư dự án Ecopark đã huy động 18 máy xúc ủi với sự bảo kê của hơn 200 tên côn đồ đeo băng đỏ, và một lực lượng rất lớn Công An, Cảnh sát để ngăn chặn người dân tiếp cận khu vực cánh đồng.

Với một lực lượng hùng hậu được tính toán kĩ lưỡng, đoàn quân này đã tiến đánh và hạ gục hơn 4000 cây chuối, hơn 1000 cây đu đủ đang trong mùa thu hoạch của bà con. Ngoài ra, với 18 chiếc máy xúc ủi đã phá nát thành công hơn 3 mẫu lúa (hơn 10000m2) sắp chín của bà con trên cánh đồng. Họ đã thành công khi biến sức lao động của bao người nông dân xã Xuân Quan thành tay trắng sau một ngày tiến công và chiến thắng của lực lượng bảo vệ "đảng ta".

Đặc biệt, thủ đoạn khôn ngoan, mưu trí của đám đương chức xã Xuân Quan khi thông báo với nhân dân là đào mương thoát nước nhưng thực chất là liên kết với nhóm lợi ích Ecopark để cho máy ủi, côn đồ vào phá hoại hoa màu, cây cối, ruộng vườn đang thu hoạch của bà con đã đổ biết bao mồ hôi, sức lực để vun trồng đến gần ngày thu hoạch lại bị phá hoại không hề tiếc tay.

Có lẽ, thế kỉ 21 này, trên đất nước chúng ta đang chứng kiến một vùng đất Văn Giang anh hùng khi biết bao đợt càn quét, tấn công của bao nhiêu lực lượng thanh gươm, lá chắn, côn đồ và cả “quân đội nhân dân” vào cánh đồng quê hương của họ. Bao nhiêu lần cưỡng chế đi qua. Bao nhiêu lần cây cối, ruộng vườn bị phá hoại. Bao nhiêu người bị chặn đánh, gây thương tích. Bao nhiêu lần như thế thì bấy nhiêu lần họ đứng dậy, còng lưng làm cho cánh đồng quê hương xanh tốt trở lại. Và dù thế nào, họ vẫn quyết tâm giữ vững đất đai, ruộng vườn cha ông để lại.

Xin cám ơn họ, những người nông dân Văn Giang anh hùng!


No comments:

Post a Comment