Mục lục nỗi đau dan tôi

Thursday, May 29, 2014

VIDEO KHỦNG KHIẾP: Người Qua Đường Vô Cảm Bỏ Mặc Bé Gái 2 Tuổi Bị Xe Vận Tải Cán 2 Lần Ở Trung Quốc


 
May 27, 2014
0 Bình Luận

Người Qua Đường Vô Cảm Bỏ Mặc Bé Gái 2 Tuổi
Bị Xe Vận Tải Cán 2 Lần  Ở Trung Quốc


Sau khi bị chiếc xe tải cán qua người, một bé gái 2 tuổi ở Trung Quốc bị thương nặng và nằm trên đường, nhưng bị nhiều người qua đường bỏ mặc cho dù họ nhìn thấy.
Theo China Daily, hình ảnh từ camera giám sát được giới thiệu trên đài truyền hình địa phương cho thấy, cô bé Yue Yue đang đi dạo trong một khu chợ kim khí cách nhà khoảng 100m ở Phật Sơn, tỉnh Quảng Đông hôm thứ Năm (13/10), thì bị một chiếc xe tải cán phải lúc 5h26 chiều. Sau đó, có 3 người qua đường phát hiện ra cô bé bị thương nằm trên đường, nhưng tất cả họ đều bỏ đi.
2014 MAY 26 TQVÔCẢM.300
Một người đi đường bỏ mặc bé gái nằm trên đường
Cô bé sau đó còn bị một chiếc xe tải khác cán qua. Tiếp theo, những người đi xe đạp điện, đi xe ba bánh và ba người đi đường khác đều bỏ mặc đứa bé, trong khi không ai ở các cửa hàng gần đó đến giúp đỡ nạn nhân.
7 phút sau khi cô bé bị đâm ngã, một người nhặt rác 57 tuổi mới chú ý và bế nạn nhân vào lề đường. Người phụ nữ này cố nói chuyện với những người chủ cửa hàng nhưng không có ai giúp đỡ. Người nhặt rác sau đó đi vào một khu phố và vài giây sau, mẹ của cô bé xuất hiện và đưa cô bé đi cấp cứu.
Yue Yue đã được cấp cứu ở Phật Sơn, trước khi được chuyển tới Bệnh viện Đa khoa của Quân đội tại Quảng Châu cùng ngày hôm đó. Wen Qiang, phó giám đốc đơn vị chăm sóc đặc biệt của bệnh viện cho hay, cô bé bị chấn thương nghiêm trọng, không thể tự hô hấp và gần như bị chết não khi được đưa tới bệnh viện. Theo lời một bác sĩ họ Peng, cô bé được bệnh viện thông báo là bị chết não vào chiều qua và có thể tử vong bất kỳ lúc nào. Khả năng lạc quan nhất là cô bé sẽ sống với tình trạng thực vật trong phần đời còn lại.
Người qua đường vô cảm bỏ mặc bé gái bị xe tải cán
Bé gái được tuyên bố bị “chết não” và có thể tử vong bất kỳ lúc nào
Cảnh sát đã bắt giữ người tài xế xe tải đâm cô bé ngay sau vụ tai nạn, trong khi tài xế của chiếc xe tải còn lại đã đầu thú vào chiều hôm qua. Theo Guangzhou Daily, trước vụ tai nạn, cô bé vừa mới trở về nhà cùng mẹ từ nhà trẻ. Yue Yue được để chơi một mình ở cửa hàng kim khí của gia đình, trong khi mẹ bé đi lấy quần áo. Khi người mẹ trở lại, cô không tìm thấy con gái ở cửa hàng hay bất kỳ chỗ nào gần đó, cho đến khi nghe thấy tiếng la hét của người nhặt rác.
Khi chạy từ cửa hàng này tới cửa hàng khác để xác định danh tính của cô bé, người nhặt rác còn bị vài người chủ cửa hàng bảo rằng, cô nên lo việc của mình đi thì hơn.
Theo các báo cáo, người tài xế xe tải đầu tiên vừa chia tay bạn gái và đang nói chuyện qua di động khi lái xe thì gây ra tai nạn. “Nếu cô bé chết, tôi sẽ phải trả khoảng 20.000 tệ (3.125 USD). Nhưng nếu cô bé chỉ bị thương, nó có thể khiến tôi tốn hàng trăm nghìn tệ”, viên tài xế nói với truyền thông địa phương, trước khi ra đầu thú với cảnh sát.
Vụ việc trên đã gây căm phẫn cho dư luận Trung Quốc. Nhiều cư dân mạng lên án thái độ tàn nhẫn và vô cảm của những người đi đường, và đổ lỗi cho hành vi của họ là liên quan đến một vụ việc đình đám trước đây. Hồi tháng 6, Xu Yunhe bị một tòa án ở Thiên Tân tuyên phạt 100.000 tệ, sau khi người này giúp đỡ một phụ nữ lớn tuổi bị ngã. Tòa cho rằng người này đã vi phạm quy định trong việc xử lý tai nạn giao thông.
Theo Guangzhou Daily

No comments:

Post a Comment