Mục lục nỗi đau dan tôi

Monday, May 19, 2014

CA tiếp tục giam giữ những người yêu nước


Trụ sở CA quận 1 (73, Yersin), nơi giam giữ nhưng người yêu nước tại Sài Gòn

CTV Danlambao - Tại Sài Gòn, đến 17:00 giờ chiều ngày 19/5, công an tiếp tục giam giữ ít nhất 3 người biểu tình yêu nước gồm có Trịnh Anh Tuấn (Fb Gió Lang Thang), Võ Quốc Anh (August Anh) và Huỳnh Trọng Hiếu.

Trước đó, ít nhất 30 người đã bị CA bắt giữ thô bạo trong cuộc biểu tình chống Trung Quốc diễn ra vào sáng ngày 18/5 tại Sài Gòn.

Hầu hết mọi người bị đưa về giam giữ tại trụ sở công an quận 1. Địa chỉ: 73, Yersin, Phường Cầu Ông Lãnh, Quận 1, Sài Gòn.

Một số người sau đó đã ra khỏi đồn CA vào khuya ngày 18/5, một số khác bị giam giữ qua đêm, đến sáng ngày 19/5 mới về đến nhà.

Trước đó, trên đường đến địa điểm biểu tình, chị Trần Ngọc Anh, Nguyễn Thị Ngọc Lụa và hai người khác bị CA bắt giữ và đánh đập tàn nhẫn.

CA vòng vo, chối không bắt người

Vợ Huỳnh Trọng Hiếu ôm con 5 tháng tuổi đến trụ sở CA
Quận 1 hỏi thăm tin tức chồng
Được biết, sáng ngày 19/5, một sinh viên tên Lâm Vanda đã bị công an áp giải đến trường đại học y để 'bàn giao' cho nhà trường. Đến nay, vẫn không ai liên lạc được để có thêm thông tin về người này.

Trong khi đó, hoàn toàn không có thêm thông tin gì về 3 người biểu tình yêu nước bị bắt trước đó là Trịnh Anh Tuấn (Fb Gió Lang Thang), Võ Quốc Anh (August Anh) và Huỳnh Trọng Hiếu. 

Một nguồn tin nói rằng trong lúc bắt về trụ sở CA quận 1, Trịnh Anh Tuấn và Võ Quốc Anh bị đánh rất nhiều.

Trưa ngày 19/5, một số blogger Sài Gòn cùng vợ và con Huỳnh Trọng Hiếu đã đến trụ sở CA quận 1 để chất vấn lý do bắt người. Ban đầu, trực ban CA quận 1 trả lời rằng mọi người sẽ tạm giữ thêm 24 tiếng.

Khi vợ Hiếu đề nghị đưa giấy các nhận bắt người, phía CA quận 1 đã tỏ ra quanh co, đùn đẩy trách nhiệm khi nói rằng cả 3 người bị bắt đã được chuyển về công an thành phố.

Đến chiều ngày 19/5, tiếp tục có thêm nhiều blogger tại Sài Gòn kéo đến trụ sở CA quận 1 đòi người.

Bạn bè đã cầm sẵn một bố hoa với hy vọng được chuyển cho blogger Trịnh Anh Tuấn (Fb Gió Lang Thang), vì hôm nay cũng chính là ngày sinh nhật của anh.

Blogger Huỳnh Công Thuận cảnh báo nếu CA tiếp tục quanh co không thả người, sẽ có cuộc biểu tình đòi người ngay trước trụ sở CA quận 1.

Lúc 17h30, nhiều công an - côn đồ thường phục đã được huy động đứng trước trụ sở CA quận 1 nhằm đe dọa và xua đuổi các blogger.
Những người yêu nước tại Sài Gòn bị bắt. Từ trái qua phải: Võ Quốc Anh, Trịnh Anh Tuấn, Huỳnh Trọng Hiếu 

* Bản tin đang cập nhật

No comments:

Post a Comment