Mục lục nỗi đau dan tôi

Wednesday, July 31, 2013

Vụ án phúc thẩm của ông Đoàn Văn Vươn vẫn bị y án 5 năm tù không thuyển giảm


Anh Vươn và Quý trước tòa
Chỉ có nhà nước cộng sản Việt Nam mới có những bản án kỳ cục dành cho người “bị cướp tài sản” lại bị ở tù, nhìn vào quá khứ của anh Đoàn Văn Vươn, thấy rằng anh là người làm ăn rất chuẩn mực đạo đức và lương thiện để tạo nên cơ nghiệp “đàm nuôi tôm” cho gia đình. Hằng ngày ngập lặn dưới đầm nước mặn ngăn đê lấp đất trồng cây để tạo ra một đầm nuôi tôm, hàng chục năm trời cố gắng thức khuya dậy sớm, đổ công sức, tiền của…vì đam mê làm việc đã để một đứa con lọt xuống đầm chết nước….cả một sự nghiệp tạo nên bằng “mồ hôi và nước mắt” của gia đình anh Đoàn Văn Vươn.
Thế mà, đến lúc đầm nuôi tôm của anh Đoàn Văn Vươn có lợi thì nhà nước cộng sản Việt Nam (csVN) tìm cách chiếm đoạt TÀI SẢN với những lệnh thu hồi đất một cách quái đảng chưa từng có. Nói là lệnh “thu hồi đất” nhưng thật ra đó là hành động ăn cướp ngày của đảng csVN mà hằng triệu người dân Việt Nam bị oan nghiệt còn gọi là DÂN OAN. Dân oan danh từ rất phổ biến dưới chế độ cai trị của đảng csVN….
Anh Đoàn Văn Vươn cùng người em là Đoàn Văn Quý, trước sự cướp của bắt người bạo ngược của nhà cầm quyền csVN, bèn có những hành động cảnh báo nhà cầm quyền hãy ngưng lại những hành vi cướp của bạo ngược. Anh đã dùng súng bắn chim bắn bằng đạn hoa cải gọi là “súng hoa cải” và để cảnh báo những ai đến ăn cướp tài sản này của anh!
Một sáng sớm nhà cầm quyền csVN huy đanh công an, bộ đội hùng hậu tấn công nhà anh Đoàn Văn Vươn, phá sập nhà, tịch thu tài sản, truy lùng hai anh em Đoàn Văn Vươn và Đoàn Văn Quý… súng bắn chim hoa cải  đã làm bị thương một vài canh an hung hăng xâm nhập gia cư bất hợp pháp thi hành “cưỡng chiếm”.
Hành động của anh Đoàn Văn Vươn đã được lan truyền khắp nước, người dân cho rằng đó là hành động can đảm bảo vệ công lý dám đứng lên chống lại bạo quyền csVN mà những người dân oan khác không dám làm. Tiếng vang này sẽ thay đổi luật đất đai của nhà nước csVN để ngươi dân có quyền tư hữu đất đai của mình…hành động của anh Đoàn Văn Vươn là hy sinh cho mọi người dân Việt Nam được hưởng quyền lợi đã bị tước đoạt phi lý dưới sự cai trị của đảng csVN.
Người dân xem anh Đoàn Văn Vươn là anh hùng, một ánh sáng chống cường quyền bảo vệ công lý loé lên trong đêm tối bất công, áp bức dưới chế độ csVN.
Nhà cầm quyền csVN đã kết án anh Đoàn Văn Vươn và em là Đoàn Văn Quý 5 năm tù vì tội “giết người”. Anh Vươn kháng án lên toà phúc thẩm. Ngày 30-07-2013 tại Hải Phòng, tòa Phúc Thẩm  vẫn giữ nguyên y án 5 năm tù cho anh Đoàn Văn Vươn và em là Đoàn Văn Quý cùng nh74ng thân nhân trong gia đình anh Đoàn Văn Vươn đều bị tù hoậc “quản chế”.
Truyền thanh quốc tế hôm 30-07-2013 có đoạn viết:
“Vụ án Đoàn Văn Vươn đã gây xôn xao dư luận trong và ngoài nước. Người nông dân này cùng với các anh em trong gia đình đã dùng súng hoa cải chống lại lực lượng cưỡng chế hùng hậu của chính quyền huyện Tiên Lãng, Hải Phòng đến thu hồi đầm tôm mà gia đình anh đã bỏ công sức đầu tư từ năm 1993, làm cho bốn công an và hai bộ đội bị thương.
Đây là lần đầu tiên người dân dám đứng lên đương đầu một cách mạnh mẽ như thế với lực lượng cưỡng chế thu hồi đất. Vụ án này đã đặt lại các vấn đề quan trọng từ Luật đất đai cho đến Hiến pháp, mà hiện nay một số chính quyền địa phương cấp huyện, xã đang tùy tiện hành xử với quyền hành quá lớn trong tay, gây oan ức cho nhiều người nông dân bị mất đất.”
Anh Đoàn Văn Vươn là người dân oan dưới chế độ cộng sản, trong 90 triệu dân oan Việt Nam. Tất cả mọi DÂN OAN VIỆT NAM HÃY NOI GƯƠNG ĐOÀN VĂN VƯƠN THÌ SẼ CÓ CÔNG LÝ… CÔNG LÝ SẼ PHỤC HỒI KHI CÓ MỘT THỂ CHẾ TỰ DO DÂN CHỦ.
http://vietquoc.org

No comments:

Post a Comment