Mục lục nỗi đau dan tôi

Wednesday, July 24, 2013

Apple mở điều tra vụ một người chết vì sử dụng iPhone




Anh Vũ
Theo AFP, nhà khổng lồ tin học Mỹ Apple ngày 15/07/2013 thông báo đã cho mở điều tra sau cái chết của một thiếu nữ Trung Quốc. Theo gia đình, nạn nhân bị chết do điện giật khi dùng iPhone đang nạp điện.

 Theo ghi nhận của người chị nạn nhân trên trang mạng Vi Bác, người xấu số là cô gái sống tại tỉnh Tân Cương, 23 tuổi. Cô bị điện giật chết khi nói chuyện điện thoại với chiếc iPhone đang nạp điện.
 
Nhận thấy cái chết của cô gái ít nhiều liên quan đến sản phẩm của mình, Apple đã nhanh chóng lên tiếng. Phát ngôn viên của hãng tại Bắc Kinh, Carolyn Wu cho biết: “ Chúng tôi sẽ mở điều tra kỹ lưỡng và hợp tác với chính quyền trong vụ này”. Đồng thời đại diện của Apple cũng đã gửi lời chia buồn đến với gia đình cô gái tử nạn.
 
Theo Tân Hoa Xã, công an địa phương đã xác định chắc chắn cô gái nói trên bị chết vì điện giật, tuy nhiên tai nạn này có liên quan đến máy điện thoại hay không thì còn phải giám định thêm. Trong khi đó đài truyền hình trung ương CCTV cho biết có những vết cháy trên hai mặt của chiếc điện thoại, ngoài ra bộ nạp điện được sử dụng không phải thiết bị mà Apple cung cấp đồng bộ với máy điện thoại được bán ở Trung Quốc.
 
Vụ việc này đã gây không ít lo ngại cho những người sử dụng iPhone ở Trung Quốc. Nếu xác định máy điện thoại có liên quan đến cái chết của cô gái thì đây là một tai nạn hy hữu của nhãn hiệu quả táo.
 
Trung Quốc là thị trường lớn thứ 2 trên thế giới của Apple. Nhiều loại sản phẩm của hãng được lắp ráp tại Trung Quốc và rất được ưa chuộng ở đất nước này.

http://www.viet.rfi.fr/xa-hoi/20130716-apple-mo-dieu-tra-vu-mot-nguoi-chet-vi-su-dung-iphone 

No comments:

Post a Comment