Mục lục nỗi đau dan tôi

Thursday, February 28, 2013

Lời tuyên bố của các công dân tự do.



Kính thưa quý vị

Một bước khởi đầu của người dân trong nước hết sợ hãi, ký Tuyên bố đòi hỏi nhà cầm quyền phải sửa đổi Hiến Pháp, tôi tin rằng dù có ký tên hàng 10 triệu chữ ký thì nhà cầm quyền CSVN không bao giờ nghe và thi hành, nhưng đây sẽ là chỉ dấu cho nhà cầm quyền thấy được rằng, sự thật hiển nhiên sẽ có 1 triệu người dân sẵn sàng xuống đường lật đổ chế độ chứ không chỉ ký tuyên bố rồi thôi ! Quý vị hãy viết tên của mình, chức vụ và địa chỉ (nếu cần) gởi về TuyenBoCongDanTuDo@Gmail.com số người ký tên rất đông, khi đợt đầu Dân Làm Báo đăng danh sách chỉ có vài chục người, tôi ghi danh ngay, tên nằm ở số 267, con số nầy sẽ tăng nhanh theo cấp số nhân trong vài ngày tới. Rất mong quý vị chuyển tiếp cho những người quen biết.


Lời tuyên bố của các công dân tự do.

Chúng tôi, những người khởi đầu ký tên sau đây, sát cánh bên Nhà báo Nguyễn Đắc Kiên và kêu gọi những công dân khác cùng với chúng tôi đồng tuyên bố: 

1. Chúng tôi không chỉ muốn bỏ Điều 4 trong Hiến pháp hiện hành, mà chúng tôi muốn tổ chức một Hội nghị lập hiến, lập một Hiến pháp mới thực sự là ý chí của toàn dân Việt Nam, không phải là ý chí của đảng cộng sản như Hiến pháp hiện hành. 

2. Chúng tôi ủng hộ đa nguyên, đa đảng, ủng hộ các đảng cạnh tranh lành mạnh vì tự do, dân chủ, vì hòa bình, tiến bộ của dân tộc Việt Nam, không một đảng nào, lấy bất cứ tư cách gì để thao túng, toàn trị đất nước.

3. Chúng tôi không chỉ ủng hộ xây dựng một chính thể tam quyền phân lập mà còn muốn một chính thể phân quyền theo chiều dọc, tức là tăng tính tự trị cho các địa phương, xây dựng chính quyền địa phương mạnh, xóa bỏ các tập đoàn quốc gia, các đoàn thể quốc gia tiêu tốn ngân sách, tham nhũng của cải của nhân dân, phá hoại niềm tin, ý chí và tinh thần đoàn kết dân tộc. 

4. Chúng tôi ủng hộ phi chính trị hóa quân đội. Quân đội là để bảo vệ nhân dân, bảo vệ tổ quốc, bảo vệ cương vực, lãnh thổ không phải bảo vệ bất cứ một đảng phái nào. 

5. Chúng tôi khẳng định mình có quyền tuyên bố như trên và tất cả những người Việt Nam khác đều có quyền tuyên bố như thế. Chúng tôi khẳng định, mình đang thực hiện quyền cơ bản của con người là tự do ngôn luận, tự do tư tưởng; quyền này mỗi người sinh ra đã tự nhiên có, nó được nhân dân Việt Nam thừa nhận và tôn trọng; quyền này không phải do đảng cộng sản ban cho, nên đảng cộng sản không có quyền tước đoạt hay phán xét nó. Vì thế, chúng tôi có thể xem những lời phán xét nào nếu có hướng đến chúng tôi là một sự phỉ báng chúng tôi. Và chúng tôi cho rằng, những người nào chống lại các quyền trên là phản động, là đi ngược lại với lợi ích của nhân dân, dân tộc, đi ngược lại xu hướng tiến bộ của nhân loại. 

Dân Làm Báo,

Trang Le Video làm cái Video Clip nầy có giá trị hơn 1.000 khẩu đại bác, tác động tâm lý rất lớn cho đội quân cầm súng thấy được việc làm của mình hoàn toàn không chính nghĩa. "Phi chính trị hóa quân đội" mới có thể tác động để xóa điều số 4 trong Hiến Pháp và mới có thể tiến hành đa nguyên đa đảng , tam quyền phân lập. Bởi vì từ trước đến nay những điều khoản ghi trong Hiến Pháp chỉ là những thứ bình hoa trang trí, như Quốc Hội nghị gật hợp thức hóa quyền hành của đảng, thì Tự Do, Dân chủ không hề nở dưới họng súng AK ?

No comments:

Post a Comment